Giỏ hàng

Mẫu xây dựng kịch bản bài giảng trực tuyến e-learning

Xây dựng kịch bản là bước ban đầu và quan trọng nhất trong tổng thể quy trình của xây dựng bài giảng trực tuyến e-learning. Sau khi nhận tài liệu từ Khách hàng, đơn vị phát triển sẽ trao đổi về nội dung, hình thức thể hiện bài giảng (tương tác, motion graphics, animation...), sau khi thống nhất được các nội dung này sẽ bắt tay vào xây dựng kịch bản nội dung cho bài giảng. Có nhiều mẫu kịch bản (hay còn gọi là mẫu đề cương) xây dựng bài giảng khác nhau, DES sử dụng mẫu kịch bản để làm việc cùng Khách hàng bao gồm: khung chương trình, đối tượng đào tạo, mục địch của khóa học, thời lượng, đồng thời mô tả chi tiết lời thoại, mô tả text hiển thị, các hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh....

Tham khảo quy trình tại "Xây dựng bài giảng điện tử e-learning"

THAM KHẢO MẪU KỊCH BẢN BÀI GIẢNG E-LEARING CỦA DES

TÊN KHÓA HỌC: “KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG BÁN HÀNG”

I- THÔNG TIN CHUNG VỀ BÀI GIẢNG

  1. Đối tượng học viên: Cán bộ, nhân viên mới với vị trí bán hàng của Công ty
  2. Mục tiêu đào tạo:

- Giúp nhân viên bán hàng hiểu được các kỹ năng giao tiếp trực diện trong bán hàng để áp dụng vào việc tìm hiểu nhu cầu KH và thuyết phục KH tin rằng sản phẩm của Công ty đáp ứng được nhu cầu của họ.

  1. Thời lượng và hình thức:

- Thời lượng dự kiến: 45 phút

- Hình thức: Video motion graphics kết hợp quay tình huống cụ thể

  1. Bố cục nội dung:

Giới thiệu chung

  1. Hiểu biết về giao tiếp
  2. Mục đích của quá trình giao tiếp với khách hàng
  3. Quy trình giao tiếp
  4. Các Phương tiện giao tiếp
  5. Kỹ thuật tạo sự cởi mở trong giao tiếp
  6. Kỹ năng lắng nghe
  7. Kỹ năng trình bày thuyết phục

II- KỊCH BẢN CHI TIẾT

 

Tên học phần và bài giảng

Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng

- Giới thiệu chung

Số thứ tự màn hình

1

Cảnh 1.2 của màn hình 1

Lời thoại

Ghi chú cho người xây dựng bài giảng

<Các hướng dẫn cụ thể cho người xây dựng bài giảng>

• Các nội dung chúng ta tìm hiểu là:

- Tiếp tục cảnh trước, MC đang đứng ở giữa màn hình giảng bài thì ở cảnh này MC giơ tay lên giảng bài.

         Hiểu biết về giao tiếp

         Mục đích của quá trình  giao tiếp với khách hàng

         Quy trình giao tiếp

         Các Phương tiện giao tiếp

         Kỹ thuật tạo sự cởi mở trong giao tiếp

         Kỹ năng lắng nghe

         Kỹ năng trình bày thuyết phục

- Khi MC nói đến nội dung nào thì icon + text của nội dung đó hiện ra xung quanh (icon ở trên text ở dưới), khi MC nói hết 7 nội dung thì các icon và text quay xung quanh MC rồi biến mất toàn bộ để chuyển sang màn hình 2.

Bố cục MC và icon tham khảo mẫu:

Text hiển thị trên màn hình

Mô tả các hiệu ứng

Đồ họa/Hoạt họa

< Chi tiết các thiết kế cần được tạo ra >

Hiểu biết về giao tiếp

Text hiện cùng icon. Hiệu ứng hiện kiểu zoom từ bé đến to

- Hình động nhân vật MC đưa tay lên giảng bài

- Các icon minh họa cho 7 nội dung của bài giảng, kèm dưới icon là text của từng nội dung đó

 

Mục đích của quá trình  giao tiếp với khách hàng

Quy trình giao tiếp

Các Phương tiện giao tiếp

Kỹ thuật tạo sự cởi mở trong giao tiếp

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng trình bày thuyết phục

Các Trò chơi/ Mô phỏng/ Tương tác < Mô tả về các Trò chơi, Mô phỏng, Tương tác>

 

Tên học phần và bài giảng

Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng

I. Hiểu biết về giao tiếp

Số thứ tự màn hình

2

Cảnh 2.1 của màn hình 2

Lời thoại

Ghi chú cho Dev

<Các hướng dẫn cụ thể cho người xây dựng bài giảng>

•       Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu tổng quan về giao tiếp.

- Hiện text “I. Tổng quan về giao tiếp” sau đó ẩn đi.

•       Giao tiếp là quá trình trao đổi thông tin và cảm xúc giữa hai hay nhiều người.

- Hiện hình động 2 nhân vật đang đứng giao tiếp với nhau như thiết kế, sau đó 2 nhân vật ẩn đi,

•       Như vậy nội dung giao tiếp bao gồm cả 2 yếu tố:  THÔNG TIN và CẢM XÚC

- Zoom to icon thông tin và icon cảm xúc lên toàn màn hình. Tiếp đó thêm text tương ứng dưới mỗi icon.

- Giữ cảnh khoảng 1-2 giây thì ẩn icon + text cảm xúc đi. Sau đó, zoom nhỏ icon và text thông tin về góc trên bên trái màn hình để chuyển sang cảnh 2.2

Text hiển thị trên màn hình

Mô tả các hiệu ứng

Đồ họa/Hoạt họa

< Chi tiết các thiết kế cần được tạo ra >

I. Tổng quan về giao tiếp

Hiệu ứng chạy chữ ra kèm âm thanh ấn tượng

- Hình động icon thông tin,

- Hình động icon cảm xúc là khuôn mặt lúc thì vui lúc thì buồn

- Hình động 2 nhân vật đang đứng giao tiếp với nhau, có icon động thông tin và cảm xúc đã thiết kế di chuyển (quay vòng tròn) giữa 2 nhân vật khi 2 nhân vật đang nói, thể hiện cho quá trình trao đổi.

Thông tin

Hiện dưới icon thông tin

Cảm xúc

Hiện dưới icon cảm xúc

 

 

 

 

 

 

Các Trò chơi/ Mô phỏng/ Tương tác < Mô tả về các Trò chơi, Mô phỏng, Tương tác>

 

Tên học phần và bài giảng

Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng

I. Hiểu biết về giao tiếp

Số thứ tự màn hình

2

Cảnh 2.2 của màn hình 2

Lời thoại

Ghi chú cho Dev

<Các hướng dẫn cụ thể cho người xây dựng bài giảng>

THÔNG TIN  là các dữ liệu  được chắt lọc, sắp xếp hợp lý, giúp nhận thức đúng được một sự việc, vấn đề.

- Hiện hình động MC đang giảng bài bên tay phải màn hình, sau đó hiện text “THÔNG TIN  là các dữ liệu  được chắt lọc,  sắp xếp hợp lý, giúp nhận thức đúng  được một sự việc, vấn đề”. Sau đó ẩn MC và text đi.

·       Ví dụ:

ü Mỗi người nhiễm vi rút Lao phổi cho ta các mẩu dữ liệu như tuổi tác, nơi lây nhiễm, biểu hiện…

ü Tập hợp các dữ liệu cùng loại  sẽ có thông tin về độ tuổi hay bị nhiễm, cách thức lây nhiễm…

ü Từ các thông tin này  giúp đưa ra các phát hiện liên quan đến phương thức gây nhiễm, đối tượng có nhiều nguy cơ nhất…

ü Các phát hiện này giúp đưa ra các Hành động cần thiết để ngăn chặn dịch như đeo khẩu trang, rửa tay…

- Thay vào đó là cảnh 2-3 nhân vật mang theo mầm bệnh Lao và hiện lần lượt các icon tròn/hình ảnh theo lời nói, hiệu ứng tùy biến. Tham khảo bố cục màn hình như sau:

Text hiển thị trên màn hình

Mô tả các hiệu ứng

Đồ họa/Hoạt họa

< Chi tiết các thiết kế cần được tạo ra >

THÔNG TIN  là các dữ liệu  được chắt lọc,  sắp xếp hợp lý, giúp nhận thức đúng  được một sự việc, vấn đề

Hiệu ứng hiện chữ lần lượt theo lời thoại

- Nhân vật nhiễm virus Lao phổi

- Các icon tròn bên trong có chữ: Tuổi tác, nơi lây nhiễm, biểu hiện, độ tuổi hay bị nhiễm, cách thức lây nhiễm, phương thức lây nhiễm, đối tượng có nhiều nguy cơ nhất

- Hình ảnh đồ họa nhân vật đeo khẩu trang, nhân vật rửa tay.

=> Để minh họa cho ví dụ trong thuyết minh

 

 

 

 

 

 

 

 

Các Trò chơi/ Mô phỏng/ Tương tác < Mô tả về các Trò chơi, Mô phỏng, Tương tác>

Link tải mẫu kịch bản bài giảng

 Hotline tư vấn: 0966.81.81.83

 Gửi thông tin tư vấn tại https://des.vn/pages/lien-he