Giỏ hàng

Cách xác định mức độ hài lòng học viên đào tạo trực tuyến E-Learning

HOTLINE:0966.81.81.83

Là một nhà xây dựng, thiết kế và triển khai chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning, bạn đã nỗ lực và cống hiến để tạo ra các khóa đào tạo điện tử một cách xuất sắc, đầu tư, và điều quan trọng tiếp theo là bạn cũng cần dành thời gian tìm hiểu xem liệu học viên tham gia đào tạo online có thực sự hài lòng với trải nghiệm của họ hay không. Mức độ hài lòng cao tạo động lực cho người học tích cực tham gia, chủ động tự học khám phá và có nhiều khả năng trong việc áp dụng những gì đã học vào công việc và cuộc sống.


Xác định mức độ hài lòng từ học viên tham gia chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning cho phép nhà thiết kế nội dung đào tạo E-Learning chắc chắn được rằng liệu người học có thích khóa đào tạo và sẽ áp dụng những kỹ năng mới của họ trong công việc, cuộc sống. Nếu họ không hài lòng, chúng ta cần tìm hiểu lý do tại sao. Bằng cách này, bạn sẽ biết được cách tạo mới hoặc tinh chỉnh các chương trình, khóa đào tạo E-Learning thu hút, hấp dẫn hơn.


Vậy, làm thế nào để nhà thiết kế, triển khai chương trình đào tạo trực tuyến có thể dễ dàng xác định mức độ hài lòng của học viên E-Learning

Cách duy nhất để biết liệu người học có thực sự hài lòng với quá trình tham gia chương trình đào tạo trực tuyến hay không là trực tiếp hỏi họ. Nhà xây dựng, thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến có thể tạo ra một khảo sát đơn giản về mức độ hài lòng sau khóa học bằng nhiều công cụ, phần mềm xây dựng khảo sát miễn phí trực tuyến. Cách làm này sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo ra các cuộc khảo sát đơn giản và nhận được kết quả qua Email, và cuộc khảo sát của bạn có thể ẩn danh, điều này giúp cho những người học trực tuyến E-Learning không còn cảm giác bị đánh giá và thoải mái đưa ra những ý kiến, quan điểm trung thực nhất về chương trình đào tạo.

Hãy nhớ rằng những cuộc khảo sát mà bạn đang tạo ra có mục đích đo lường, xác định ý kiến của người tham gia về khóa học chứ không phải là người học đã học được bao nhiêu. Các ý kiến đó có thể giúp bạn điều chỉnh cải thiện các chương trình và nội dung đào tạo trực tuyến trong tương lai.


Thời điểm hợp lý để xác định mức độ hài lòng của người học trực tuyến E-Learning

Thời điểm thích hợp nhất để các nhà xây dựng triển khai đào tạo trực tuyến đo lường, xác định mức độ hài lòng của học viên là sau khi học viên hoàn thành khóa học và một vài tuần sau đó. Cách tiếp cận theo hai hướng này mang lại hiệu quả cao hơn vì đội ngũ đào tạo không chỉ có thể tìm hiểu cảm giác, mức độ hài lòng của người học ngay sau khi được đào tạo mà còn có được cái nhìn sâu sắc về việc liệu khóa đào tạo điện tử có thực sự giúp họ ứng dụng, triển khai các kỹ năng mới trong giải quyết công việc hay không.

Trước khi bắt đầu khóa học, nội dung đào tạo trực tuyến, hãy thông báo cho những học viên tham gia của bạn rằng họ càn hoàn thành một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng sau khi khóa học kết thúc. Đối với cuộc khảo sát tiếp theo, bạn có thể đợi từ một đến hai tuần để những học viên tham gia học trực tuyến của bạn có cơ hội áp dụng kiến thức hoặc kỹ năng mới của họ. Đặc biệt lưu ý thời điểm khảo sát không nên quá lâu vì học viên E-Learning có thể sẽ dần mất liên kết rõ ràng trong việc lĩnh hội các nội dung dào tạo trực tuyến với những thay đổi của họ trong cách thực hiện công việc.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning tối ưu chi phí

 

Các câu hỏi cần đưa ra khi tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của học viên tham gia chương trình đào tạo E-Learning

Cuộc khảo sát của bạn sẽ khám phá cảm nhận của người học về khóa học trực tuyến họ vừa tham gia và liệu họ có cho rằng khóa học đó có liên quan và có giá trị đối với họ hay không. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sử dụng những câu hỏi mở thay vì những câu hỏi có/không đơn điệu. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu người học trực tuyến liệt kê những điều cụ thể mà họ thích và không thích trong quá trình trải nghiệm bài giảng điện tử, và yêu cầu họ xác định cách họ có thể áp dụng hoặc đã áp dụng các kỹ năng mới trong công việc của họ.

Dưới đây là một số ví dụ về câu hỏi bạn có thể đưa vào khảo sát mức độ hài lòng của người học sau khi khóa đào tạo trực tuyến kết thúc:

  • Bạn đánh giá thế nào về độ khó trong nội dung đào tạo trực tuyến của khóa học E-Learning?
  • Ba nội dung có giá trị và liên quan nhất mà bạn tiếp nhận được trong khóa đào tạo trực tuyến là gì?
  • Bạn đánh giá mức độ hài lòng của mình với khóa học này như thế nào?
  • Bạn tự tin đến mức nào trong việc bản thân có thể áp dụng những kỹ năng mới vào công việc?

Và dưới đây là một số câu hỏi cho cuộc khảo sát tiếp theo mà bạn sẽ tạo ra sau vài tuần:

  • Bạn đã áp dụng những gì bạn học được trong khóa đào tạo trực tuyến vào công việc như thế nào?
  • Mô tả một tình huống mà bạn đã ứng dụng một kiến thức mà bạn tiếp nhận được trong chương trình đào tạo trực tuyến.
  • Điều hữu ích và có giá trị nhất bạn học được trong khóa đào tạo E-Learning là gì?
  • Liệu còn nội dung nào mà khóa đào tạo trực tuyến không đề cập tới mà sẽ hữu ích đối với bạn không?

Tìm hiểu thêm: Cách xây dựng cấu trúc trong thiết kế bài giảng điện tử E-Learning 


Những việc cần làm với kết quả và dữ liệu khảo sát

Kết quả của các cuộc khảo sát mức độ hài lòng về khóa đào tạo trực tuyến của bạn sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng về những gì người học của bạn hài lòng hoặc không hài lòng về xây dựng, thiết kế khóa đào tạo. Nếu khóa đào tạo trực tuyến vẫn đang được sử dụng và được đánh giá từng đợt, bạn có thể sử dụng dữ liệu để cập nhật và tinh chỉnh nội dung đào tạo trực tuyến của bạn. Với những khóa học được xuất bản tiếp theo, hãy cố gắng kết hợp phản hồi của những người tham gia chương trình đào tạo trực tuyến một cách hợp lý.

Nếu dữ liệu khảo sát mức độ hài lòng của bạn cho thấy rằng khóa đào tạo trực tuyến E-Learning không giải quyết một vấn đề hoặc chủ đề nhất định, bạn cần phải tinh chỉnh hoặc xây dựng, thiết kế một khóa đào tạo trực tuyến khác để giúp người học có trải nghiệm tốt hơn trong chương trình đào tạo.

 

Thông báo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiệp

Thông báo với quản lý dự án và những thành viên trong đội nhóm xây dựng, triển khai chương trình đào tạo trực tuyến về kết quả khảo sát mức độ hài lòng tham gia khóa học là điều cần thiết. Nếu kết quả cuộc khảo sát tuyệt vời, người học trực tuyến E-Learning yêu thích nội dung đào tạo trực tuyến của bạn, và đội nhóm có thể yên tâm và tập trung phát triển cho những chương trình tiếp theo dựa trên điểm mạnh của khóa đào tạo thành công. Ngược lại, nếu đánh giá nhận được là tiêu cực, chia sẻ dữ liệu sẽ giúp đội nhóm cùng nhau thảo luận, trao đổi, hóa giải vấn đề và thực hiện các bước cải thiện hoặc đưa ra các sáng kiến thiết kế chương trình đào tạo trong tương lai. Ngoài ra, đối với những cuộc khảo sát không ẩn danh, cần ghi nhớ rằng hãy tôn trọng sự bảo mật của những người tham gia của bạn và không chia sẻ bất kỳ thông tin cụ thể nào của họ.

Tìm hiểu thêm: Phản hồi mang tính xây dựng trong đào tạo trực tuyến E-Learning


Có thể thấy, khảo sát mức độ hài lòng của học viên tham gia chương trình đào tạo trực tuyến thực sự là một công cụ quan trọng để khám phá những gì đội ngũ triển khai đào tạo E-Learning đang làm tốt và những gì có thể cải thiện. Nếu bạn đưa ra những câu hỏi có liên quan và có ý nghĩa để giúp mình cải thiện xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến, điều đó sẽ có lợi cho tất cả những học viên tham gia chương trình đào tạo.

Nếu hiện tại, doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ đắc lực trong triển khai đào tạo trực tuyến hay mong muốn tìm kiếm nhà cung ứng giải pháp và dịch vụ E-Learning chất lượng và hiệu quả, công ty DES chúng tôi, với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng trong việc tư vấn, triển khai về các lĩnh vực như:

Hy vọng rằng, thời gian tới, công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Đào tạo trực tuyến DES sẽ có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để mang lại giá trị tốt nhất trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.

Liên hệ nhận tư vấn của chúng tôi theo thông tin:

Website liên hệ: https://des.vn/pages/lien-he

Số điện thoại: 0966 818183

Email: contact@des.vn