Giỏ hàng

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng, thiết kế bài giảng E-Learning ngay lúc này

HOTLINE:0966.81.81.83

Trong vài năm trở lại đây, hình thức đào tạo trực tuyến ngày càng được triển khai rộng rãi thông qua các phần mềm E-Learning hay hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS). Nếu hiện tại, doanh nghiệp của bạn đã xây dựng được một hệ thống quản lý học tập, đó có thể được coi như thành công bước đầu khi bạn nói tới đào tạo trực tuyến nội bộ. Tuy nhiên, tồn tại một số các dấu hiệu trong chương trình đào tạo vẫn thể hiện rằng chỉ bấy nhiêu đó là chưa đủ, mà bạn cần đồng thời cải thiện cả về mặt nội dung đào tạo đạo trực tuyến.


Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy lý do tại sao tổ chức của bạn cần đầu tư nhiều hơn về mặt nội dung đào tạo trực tuyến của mình để đảm bảo người học luôn có được trải nghiệm tốt nhất trong chương trình đào tạo:


1. Nội dung đào tạo chưa được thiết kế theo tiêu chuẩn, gây gián đoạn trong trải nghiệm học tập

Trong quá trình tham gia đào tạo trực tuyến E-Learning của người học, không có gì tệ hơn việc phải xem một trang web hay một hệ thống quản lý học tập LMS tải chậm hoặc thậm chí không thể xem được nội dung đào tạo. Điều này gây gián đoạn và lãng phí thời gian của người học, và sự tập trung của người học cũng bị phá vỡ, làm giảm tiến độ, hiệu quả tiếp thu kiến thức của người học.

Nếu tổ chức muốn cải thiện vấn đề này, việc tìm hiểu, nghiên cứu quy trình xây dựng, thiết kế bài giảng E-Learning hay sử dụng các dịch vụ tư vấn, thiết kế, số hóa bài giảng điện tử là điều cần thực hiện. Đối với hệ thống quản lý học tập LMS, các bài giảng thân thiện, có khả năng tương thích, thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn E-Learning sẽ cải thiện tối đa vấn đề trên, nâng cao trải nghiệm khi tham gia vào bài giảng, giúp hiệu quả đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp tăng lên rõ rệt.

Tìm hiểu thêm: Ưu điểm nổi bật của bài giảng điện tử E-Learning đối với bài giảng truyền thống


2. Nội dung đào tạo thiết kế nhàm chán, gây mất hứng thú, làm suy giảm khả năng tiếp thu của người học

Hãy tưởng tượng, người học đang rất hào hứng trước khi bước vào và trải nghiệm nội dung đào tạo trực tuyến do bạn xây dựng, họ tin rằng mình có thể nắm bắt nội dung nhanh chóng thông qua những hình thức thể hiện thú vị, phong phú. Tuy nhiên, sự hứng thú này sớm bị dập tắt với những nội dung đào tạo chỉ mang tính chất “nhấp nút next, back” hay chuyển slide nhàm chán, không có điểm nhấn nội dung, khiến người học khó khăn trong việc cô đọng và ghi nhớ những kiến thức trong bài giảng.

Khi xây dựng, thiết kế bài giảng trực tuyến, người làm nội dung số phải đảm bảo luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chuẩn thiết kế bài giảng E-Learning, nghiên cứu, tìm hiểu trải nghiệm người học để tạo ra sự đan xen giữa các hình thức thể hiện nội dung thông qua các đa phương tiện thay vì chỉ trình bày nội dung với người học theo dạng tuyến tính vốn dĩ thường làm giảm độ hào hứng và khả năng tiếp thu của người học.

Tìm hiểu thêm: Bài giảng điện tử E-Learning: Các cấp độ tương tác trong thiết kế nội dung


3. Nội dung đào tạo không cho phép tổ chức bạn có thể theo dõi, nắm bắt các thông số về kết quả, hành vi của người học

Hiện nay, với không ít các đơn vị, việc upload tài liệu học, nội dung đào tạo trực tuyến vẫn chưa được chú trọng nhiều hoặc chỉ dừng lại ở mức sao cho đảm bảo tài liệu đó chứa tất cả những nội dung kiến thức mà người học cần thu nạp. Điều này gây ảnh hưởng lớn trong quá trình đánh giá trước, trong và sau đào tạo khi tổ chức không thể theo dõi, nắm bắt bất kỳ thông số nào về hành vi học tập hay kết quả học tập của người học khi tham gia học tập trực tuyến.

Hệ quả lớn hơn là có thể sẽ gây ra những khó khăn, làm giảm độ chính xác trong các quyết sách, kế hoạch được xây dựng trong công tác triển khai đào tạo, dẫn đến sự suy giảm hiệu quả đào tạo phù hợp, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của tổ chức. Vì vậy, tổ chức cần quan tâm, điều chỉnh và cải thiện hệ thống nội dung đào tạo trực tuyến nội bộ để luôn có những đánh giá khách quan, xây dựng được chương trình đào tạo phù hợp và tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm: Lý do làm giảm hứng thú học viên với chương trình đào tạo E-Learning


4. Nội dung đào tạo được tổ chức, sắp xếp, truyền đạt không nhất quán, có sự khác biệt giữa các giai đoạn đào tạo

Ngày nay, Tài liệu đào đào tạo trong cùng một tổ chức có thể thiếu đi sự chuẩn hóa, dẫn đến sự truyền đạt không nhất quán giữa các giai đoạn đào tạo, khiến cho các nhóm kiến thức, kỹ năng mà từng nhóm người học thu được không đồng nhất và phù hợp, gây ra sự khác biệt trong cách hiểu, vận dụng các kỹ năng đó để giải quyết công việc. Nếu đây là một điểm còn khiến công tác đào tạo của bạn chưa đạt đúng kỳ vọng, tổ chức của bạn cần đầu tư để chuẩn hóa lại các nội dung đào tạo đó, thiết lập quy chuẩn cho các giai đoạn xây dựng nôi dung đào tạo tiếp theo, giám sát và đảm bảo đầu ra đối với tất cả các bài giảng và nội dung đào tạo trực tuyến được xuất bản sao cho đáp ứng được các mục tiêu, nhu cầu hoàn thiện kỹ phù hợp và nhất quán nhóm đối tượng.

Tìm hiểu thêm: Yếu tố giúp xây dựng, thiết kế bài giảng E-Learning hiệu quả


Xây dựng, thiết kế bài giảng E-Learning vô cùng cần thiết và là phương án tối ưu hóa chất lượng nội dung và trải nghiệm học tập trực tuyến dành cho người học. Từ những dấu hiệu trên, bạn hãy cùng những người đồng nghiệp của mình cùng nhìn nhận, đánh giá lại công tác đào tạo hiện nay. 

Về phần mình, Công ty DES chúng tôi, với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng trong việc tư vấn, triển khai về các lĩnh vực như:

Hy vọng rằng, thời gian tới, công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Đào tạo trực tuyến DES sẽ có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để mang lại giá trị tốt nhất trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.

Liên hệ nhận tư vấn của chúng tôi theo thông tin:

Website liên hệ: https://des.vn/pages/lien-he

Số điện thoại: 0966 818183

Email: contact@des.vn