Giỏ hàng

Phản hồi mang tính xây dựng trong đào tạo trực tuyến E-Learning

HOTLINE:0966.81.81.83

Phản hồi là một công cụ mạnh mẽ và đắc lực trong các chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning. Sở dĩ có thể kết luận như vậy là vì những phản hồi trong quá trình tham gia chương trình E-Learning giúp các chuyên gia, quản lý đào tạo và người xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến có thể nắm bắt được những suy nghĩ, nhu cầu của học viên E-Learning, từ đó, mang tới những cơ hội cải thiện về thành tích và hiệu suất của họ trong đào tạo, công việc và cuộc sống thực tế.


Thiết lập phản hồi mang tính xây dựng cho phép nhà thiết kế khóa học, bài giảng trực tuyến cung cấp cũng như tiếp nhận những phản hồi trong chương trình đào tạo trực tuyến được triển khai. Là một nhà đào tạo doanh nghiệp, bạn có thể xác định được những điểm mạnh, điểm yếu từ các chiến  lược, kế hoạch E-Learning của họ, thu thập những thông tin chi tiết và quý giá từ phía học viên tham gia đào tạo qua mạng E-Learning và cung cấp tới họ những sự hỗ trợ mà họ cần để cải thiện hiệu suất của mình. Vậy, câu hỏi ở đây cần đặt ra, đó là làm thế nào để nhà xây dưng, phát triển và thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến và các chương trình E-Learning thiết lập một hệ thống phản hồi mang tính xây dựng hiệu quả đối với người học điện tử của doanh nghiệp.


1. Xác định những mục tiêu cho hệ thống phản hồi được xây dựng trong chương trình đào tạo điện tử E-Learning của doanh nghiệp

Trước khi phát triển hệ thống phản hồi mang tính xây dựng trong chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning, người xây dựng, thiết kế khóa học, nội dung đào tạo đó phải đảm bảo có ý tưởng rõ ràng về những gì kỳ vọng đạt được. Ví dụ, người quản lý đào tạo doanh nghiệp mong muốn những phản hồi giúp họ xác định điểm mạnh và điểm yếu của chương trình E-Learning? Hoặc người quản lý đào tạo mong muốn nhận được ý kiến đóng góp trung thực về kịch bản tương tác mới nhất? Hoặc người làm đào tạo trực tuyến có đang cố gắng cung cấp cho những người học trực tuyến E-Learning một nơi để giải quyết những mối quan tâm và chia sẻ những ý kiến của họ?

Xác định mục tiêu sẽ giúp người triển khai đào tạo trực tuyến có cơ hội xác định cách thu thập phản hồi và những đối tượng tham gia vào các khóa học, bài giảng điện tử E-Learning. Chẳng hạn, mục tiêu của doanh nghiệp là cố gắng cải thiện chất lượng của chương trình đào tạo trực tuyến về dịch vụ khách hàng, người quản lý đào tạo có thể mời những nhân viên chuyên môn trong dịch vụ khách hàng và bán hàng tham gia chia sẻ, đóng góp những ý kiến và quan điểm của họ.


2. Tránh cung cấp những phản hồi gây nhầm lẫn tới học viên tham gia khóa học trực tuyến E-Learning

Khi cung cấp tới người học trực tuyến các phản hồi mang tính xây dựng trong chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning, điều cần thiết là phải rõ ràng nhất có thể để tránh thất vọng và nhầm lẫn cho người trải nghiệm bài giảng và nội dung đào tạo E-Learning. Hãy cung cấp với họ và giúp họ nắm được chính xác và cụ thể những gì họ cần phải cải thiện, nguyên nhân cần cải thiện và cách họ có thể làm điều đó tốt nhất.

Ngoài ra, viẹc xây dưng những chỉ dẫn kích thích người học tự khám phá cũng là một ý tưởng được nhiều nhà thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning sử dụng. Ở đó, hãy đưa các phản hồi xây dựng chứa đựng các mẹo hoặc chỉ dẫn, cùng với những tài nguyên video, bài báo hoặc các liên kết mà người học có thể chủ động hành động để cải thiện hiệu quả học trực tuyến. Nếu như đứng trên phương diện thu thập những phản hồi tới từ học viên tham gia chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning, câu hỏi của người thiết kế bài giảng và nội dung điện tử phải cho người học biết lý do tại sao thu thập phản hồi và những thông tin nào bạn cần người học cung cấp cụ thể.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến thúc đẩy động lực người học


3. Phối hợp với các chuyên gia lĩnh vực để xây dựng và thiết lập những phản hồi mang tính xây dựng hiệu quả và chất lượng nhất

Cùng với những nhà xây dựng, thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến doanh nghiệp, sự góp sức của các chuyên gia trong lĩnh vực nội dung đào tạo E-Learning là một phần thiết yếu trong hệ thống phản hồi mang tính xây dựng tới với người học online. Những chuyên gia này đã có bề dày về những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực được đề cập trong các khóa học trực tuyến, họ không chỉ có thể cung cấp cho người thiết lập hệ thống phản hồi những cái nhìn sâu sắc về điểm mạnh và điểm yếu của các khóa đào tạo qua mạng E-Learning, mà còn có thể mang tới cho người học trực tuyến những thông tin quan trọng mà họ cần biết để giúp mở rộng tầm hiểu biết của họ.

Hãy cố gắng và đảm bảo sự góp mặt và sẵn sàng chia sẻ và đóng góp ý kiến phản hồi mang tính xây dựng của những chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn, hãy thẳng thắn và cho họ biết rằng bạn cần và đánh giá cao về những kinh nghiệm và chuyên môn của họ tới sự phát triển của chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning. Hãy khuyến khích họ đặt ra những câu hỏi sâu sắc về lĩnh vực hoặc tạo ra những cuộc khảo sát ý kiến để có thể cung cấp những phản hồi tốt nhất giúp cho bộ phận đào tạo của doanh nghiệp có thể tùy chỉnh, thiết kế lại các nội dung đào tạo trựuc tuyến E-Learning tốt hơn dựa trên những mong đợi của người học.

Tìm hiểu thêm: Tư duy thiết kế trong xây dựng, thiết kế bài giảng điện tử E-Learning


4. Nhấn mạnh và tập trung vào những phản hồi có thể hành động đối với học viên học điện tử

Trên thực tế, tất cả những học viên tham gia đào tạo trực tuyến chí ít đều có những ý kiến mang tính xây dựng mong muốn có thể đóng góp và phản hồi về chất lượng hay hiệu quả của chương trình đào tạo trực tuyến và cách để cải thiện chúng. Những vấn đề này được chia sẻ dựa trên những kinh nghiệm cá nhân và sâu sắc của họ trong lĩnh vực chuyên môn đó có thể tạo ra những chuyển hóa tích cực, và người triển khai đào tạo sẵn lòng xem xét những ý tưởng đó.

Tuy nhiên, một lưu ý cho điều này, đó là bạn nên nhấn mạnh tầm quan trọng của những phản hồi mang tính xây dựng có thể hành động. Có thể thấy được, một số vấn đề chỉ đơn giản là sự thật, không có giải pháp hoặc không thể thay đổi chúng. Quy tắc tương tự cũng đúng đối với việc đưa ra phản hồi mang tính xây dựng trong chương trình đào tạo trực tuyến, vì vậy, người xây dựng, thiết kế và triển khai khóa đào tạo trực tuyến đảm bảo đưa ra những ý kiến hoặc lời phê bình mang tính xây dựng, phản hồi chân thực về những khía cạnh có thể cải thiện hoặc sửa đổi trên thực tế.


5. Cho phép việc cung cấp phản hồi ẩn danh để tăng cao khả năng đóng góp các ý kiến tích cực mang tính xây dựng

Việc đưa ra phản hồi mang tính xây dựng tuy có thể nói là một cách để cả người học trực tuyến và người triển khai chương trình E-Learning cùng nhau trao đổi và cải thiện các chương trình đào tạo qua mạng internet trong tương lai, nhưng cũng có nhiều trường hợp, người học không quá hoặc có rất ít những hào hứng đối với một yêu cầu chia sẻ ý kiến trung thực của họ. Bạn có thể cân nhắc bằng cách tạo ra những cuộc khảo sát hoặc đưa ra những bảng hỏi mang tính ẩn danh, và nếu như vậy, học viên tham gia chương trình đào tạo trực tuyến của bạn sẽ không phải cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào và họ sẽ thoải mái chia sẻ những ý tưởng và suy nghĩ của mình mà không nhận đánh giá hay chỉ trích.

Việc tạo ra những cuộc tìm hiểu ý kiến ẩn danh đặc biệt hữu ích nếu như doanh nghiệp và người làm đào tạo trực tuyến đang cố gắng tìm ra phương án tinh chỉnh các khóa học E-Learning hoặc các chiến lược, quy trình triển khai đào tạo và xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning của mình. Người học chắc chắn sẽ đưa ra những ý kiến đầy giá trị khi họ nhận ra rằng những ý kiến đó sẽ không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ hay cuộc sống, công việc của họ trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế nội dung đào tạo tránh quá tải nhận thức người học


6. Truyền đạt các phản hồi mang tính xây dựng theo các hình thức hiệu quả

Khảo sát hoặc thực hiện lấy ý kiến tập trung chỉ là hai trong số rất nhiều cách có thể giúp người triển khai chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning có thể thu thập những phản hồi mang tính xây dựng cho chương trình và các khóa học số hóa E-Learning đó. Trên thực tế, có rất nhiều công cụ nền tảng trực tuyến có thể sử dụng cung cấp và thu thập phản hồi trong E-Learning. Bạn có thể tạo ra một kịch bản hoặc mô phỏng E-Learning có thể cung cấp cho người học trực tuyến của bạn những phản hồi mang tính xây dựng họ cần có để cải thiện. Thực tế là bằng cách mỗi một hành động, cách xử lý của họ sẽ dẫn tới một kết quả, các quyết định sẽ đưa họ đi tới con đường khác nhau. Sau đó, người học trực tuyến có thể ngay lập tức xác định xem lựa chọn của họ có dẫn đến kết quả thuận lợi hay không, hoặc liệu họ có thể cần tìm hiểu về chủ đề để đạt được các mục của mình hay không.


Phản hồi mang tính xây dựng là một yếu tố mang lại lợi ích hai chiều đối với cả các chuyên gia xây dựng, thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning và cả người học trực tuyến. Để đảm bảo gặt hái được sự thành công của công tác đào tạo nội bộ trực tuyến E-Learning, bạn phải đảm bảo một hệ thống những phản hồi mang tính xây dựng nhất quán và vững chắc. Sử dụng 6 phương pháp trên để thiết lập những vong tuần hoàn phản hồi mang lại lợi ích tối đa cho các bên liên quan.

Nếu hiện tại, doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ đắc lực trong triển khai đào tạo trực tuyến hay mong muốn tìm kiếm nhà cung ứng giải pháp và dịch vụ E-Learning chất lượng và hiệu quả, công ty DES chúng tôi, với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng trong việc tư vấn, triển khai về các lĩnh vực như:

Hy vọng rằng, thời gian tới, công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Đào tạo trực tuyến DES sẽ có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để mang lại giá trị tốt nhất trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.

Liên hệ nhận tư vấn của chúng tôi theo thông tin:

Website liên hệ: https://des.vn/pages/lien-he

Số điện thoại: 0966 818183

Email: contact@des.vn