Giỏ hàng

Nguyên tắc xây dựng, thiết kế bài giảng điện tử E-Learning thành công

HOTLINE:0966.81.81.83

Đào tạo trực tuyến E-Learning giúp cho con người tạo ra những trải nghiệm hiện đại, hiệu quả cho học viên trong doanh nghiệp, tổ chức. Những người tham gia chương trình đào tạo điện tử E-Learning luôn mong muốn được tiếp cận với những hệ thống, phần mềm E-Learning hiệu quả và tham gia học tập nội dung đào tạo trực tuyến phù hợp, linh hoạt và cá nhân hóa theo nhịp độ học tập của bản thân.

Về cơ bản, một khóa đào tạo điện tử E-Learning được xây dựng, thiết kế thành công là một khóa học được phát triển một cách hấp dẫn, kích thích động lực giúp người học online chủ động khám phá, tìm hiểu, cuối cùng là những nội dung được trình bày đơn giản, dễ nắm bắt. Do đó, thành công này phụ thuộc rất nhiều vào công tác của người soạn thảo, xây dựng và số hóa các bài giảng trực tuyến, khi họ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn cho người học và giúp người học có thể áp dụng những kiến thức đã học trong đời sống.


Vậy, đâu là những nguyên tắc không thể thiếu mà người xây dựng, thiết kế bài giảng điện tử E-Learning cần đảm bảo để tạo ra một chương trình đào tạo trực tuyến thành công và giúp đội ngũ nhân lực ngày càng phát triển giúp tổ chức đạt được những mục tiêu kinh doanh đề ra?


1. Xây dựng nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning thu hút được sự chú tâm của học viên

Quả thật, một chương trình E-Learning, một bài giảng điện tử được phát triển, thiết kế, số hóa có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc người học có chú tâm, tập trung đến nội dung đào tạo. Ngày nay, nhiều nhà xây dựng khóa học điện tử E-Learning thường gặp nhiều rào cản và sai sót trong việc tạo ra những nội dung E-Learning sao cho thu hút, đáng chú ý.

Để làm được điều này, người xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning cần nghiên cứu, xây dựng được một cấu trúc nội dung phù hợp với người học. Luồng cấu trúc này có thể là sự đan xen giữa những kiến thức, kỹ năng mà người học đã có làm nền tảng để tìm hiểu, khám phá hoặc vận dụng trong những kiến thức, tình huống mới.

Ngoài ra, hãy đảm bảo các nội dung bài giảng số hóa một cách phù hợp, liên quan tới lĩnh vực chuyên môn của người học. Tạo ra một số tình huống hài hước, vui nhộn hay kích thích sự tham gia tương tác của học viên cũng có thể nâng cao sự hào hứng, chú tâm của người tham gia đào tạo online. Bạn cũng có thể đưa ra một câu chuyện gây ấn tượng về cảm xúc giúp người học thực sự thoải mái khi tham gia vào bài giảng E-Learning. Suy cho cùng, chiến lược thu hút được sự chú tâm của người họ sẽ đảm bảo bước đầu sự sẵn sàng tiếp nhận thông tin bài giảng của người học và ảnh hưởng tới mức độ tham gia vào các chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning.


2. Luôn thông báo tới người học những mục tiêu họ có thế đạt được thông qua chương trình đào tạo online

Thật khó để yêu cầu người học làm tốt hay tham gia trải nghiệm chương trình đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp một cách hiệu quả khi họ không được chỉ ra rằng những gì sẽ được thực hiện và đạt được nếu họ hoàn thành xuất sắc các khóa học trực tuyến. Thông báo với người học những mục tiêu của khóa học, trong đó các mục tiêu cần được gắn kết với mục tiêu kinh doanh trong tương lai của doanh nghiệp, các mục tiêu từ đặc thù các bộ phận, phòng ban hoặc từ chính những cá nhân học viên E-Learning.

Việc tiết lộ, thông báo cho người học rằng họ được đào tạo để tăng cao khả năng nào sẽ giúp người học nhìn nhận, suy nghĩ nghiêm túc và tập trung cho các nỗ lực học tập trực tuyến e-Learning, hoặc họ có thể thiết lập ra những kế hoạch học tập trực tuyến của riêng họ để đảm bảo đi đúng tiến độ của chương trình E-Learning. Ngoài ra, nếu như người học có thể hiểu được những gì mà tổ chức đang mong đợi ở họ, họ cũng có cơ sở để đánh giá được hiệu quả của việc tham gia chương trình đào tạo trực tuyến của họ.

Tìm hiểu thêm: Lý do làm giảm hứng thú học viên đối với chương trình đào tạo E-Learning


3. Hình thức thể hiện nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning

Đây là một nguyên tắc thực tế mà người xây dựng, thiết kế bài giảng trực tuyến E-Learning không được phép bỏ qua nếu muốn phát triển một khóa đào tạo qua mạng hiệu quả. Trước mỗi một dự án, chương trình đào tạo trực tuyến hay một bài giảng điện tử E-Learning, hãy tự hỏi rằng cách tốt nhất để trình bày và thể hiện thông tin cho người học dễ dàng theo dõi và tương tác là gì?

Một số hình thức có thể giúp người quản lý xây dựng, thiết kế khóa học E-Learning lựa chọn và đan xen, kết hợp một cách sáng tạo như Kể chuyện (Storytelling), tạo video tương tác, Animations, … xây dựng câu chuyện theo kịch bản phân nhánh, yêu cầu người học hóa thân, đóng vai nhân vật hoặc game hóa (Gamification). Hãy đảm bảo các cách thể hiện này là phù hợp, được chia nhỏ với các phần nội dung vừa đủ, tuyệt đối tránh các cách thể hiện rườm rà, gây khó hiểu hoặc mất tập trung đối với trải nghiệm khi tham gia học tập nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ E-Learning chất lượng


4. Đánh giá hiệu suất của triển khai các chương trình E-Learning

Nguyên tắc quan trọng thứ 4 giúp cho người học có thể giúp người quản lý, thiết kế bài giảng E-Learning và bản thân người học trực tuyến suy nghĩ, đánh giá về những thông tin đã đượ đề cập. Các bài đánh giá trong các nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning có thể được thiết kế tương tác hấp dẫn, gây được hứng thú mạnh mẽ cho người học như trò chơi học tập, câu đố, tương tác kéo thả, ghép nối và các hoạt động kịch bản, tình huống yêu cầu người học phải đưa ra các quyết định cá nhân dựa trên các nội dung thu thập được qua bài giảng điện tử E-Learning.

Đối với người học, họ có thể tuyên bố rằng mình đã được đào tạo thành công khi chứng minh với những người tham gia và đội ngũ xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến E-Learning khi có thể áp dụng những kỹ năng đó để giải quyết các vấn đề trong công việc và cuộc sống. Đánh giá hiệu quả học tập lâu dài và thường kỳ chính là việc chứng minh sự cải thiện hiệu quả bền vững và nhất quán của nhân viên trong một khoảng thời gian dài.

Tìm hiểu thêm: Bài giảng điện tử E-Learning: Các cấp độ tương tác trong thiết kế nội dung


5. Đưa ra phản hồi về chương trình đào tạo E-Learning

Đưa ra các phản hồi cụ thể, đầy đủ thông tin với những người học kháo đào tạo E-Learning về kết quả hoạt động của họ là một nhiệm vụ bắt buộc của người xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến. Phản hồi được xây dựng tốt sẽ cung cấp các quan điểm nhìn nhận, đánh giá nhiều chiều đến từ người học trực tuyến.

Ở nguyên tắc quan trọng này, các phản hồi từ người xây dựng, thiết kế và số hóa bài giảng điện tử E-Learning cần được đưa ra một một cách kịp thời, luôn mang tính xây dựng, thể hiện các hàm ý và chia sẻ các cách thức để giúp người trải nghiệm bài giảng trực tuyến E-Learning có thể cải thiện hiệu suất học tập online của mình, đảm bảo đạt được những mục tiêu đã được đề ra trong chương trình, khóa học trực tuyến E-Learning.


Các nguyên tắc cơ bản không thể thiếu trong xây dựng, thiết kế bài giảng E-Learning trên giúp người tổ chức, phát triển chương trình đào tạo trực tuyến thành công, thu hút. Hãy đảm bảo thu hút người học của bạn tham gia trong suốt quá trình trải nghiệm đào tạo trực tuyến E-Learning. Hãy linh hoạt, đảm bảo mọi nội dung thể hiện trong bài giảng E-Learning đơn giản, và giúp người học trực tuyến hình dung được lộ trình và mục tiêu mà họ cần đạt được trong quá trình tham gia đào tạo E-Learning.

Nếu hiện tại, doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ đắc lực trong triển khai đào tạo trực tuyến hay mong muốn tìm kiếm nhà cung ứng giải pháp và dịch vụ E-Learning chất lượng và hiệu quả, công ty DES chúng tôi, với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng trong việc tư vấn, triển khai về các lĩnh vực như:


Hy vọng rằng, thời gian tới, công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Đào tạo trực tuyến DES sẽ có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để mang lại giá trị tốt nhất trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.

Liên hệ nhận tư vấn của chúng tôi theo thông tin:

Website liên hệ: https://des.vn/pages/lien-he

Số điện thoại: 0966 818183

Email: contact@des.vn