Giỏ hàng

Câu hỏi cần đặt ra khi đánh giá nhu cầu đào tạo trực tuyến E-Learning

HOTLINE:0966.81.81.83

Trong quá trình triển khai đào tạo trực tuyến E-Learning, mỗi một doanh nghiệp đều xây dựng hoặc lựa chọn những quy trình và cách thức triển khai ứng dụng phần mềm đào tạo E-Learning và xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến sao cho phù hợp với bối cảnh, đặc thù và nghiệp vụ của mình. Để thực hiện thành công một chiến dịch, dự án đào tạo online E-Learning với việc đạt được những mục tiêu đã đề ra, bước đầu không thể thiếu được đối với đội ngũ phụ trách chương trình E-Learning đó chính là tiến hành đánh giá nhu cầu đào tạo học điện tử của học viên.


Với tầm quan trọng không thể phủ nhận của công tác phân tích, đánh giá nhu cầu đào tạo trực tuyến, hãy cùng DES tìm hiểu và xem xét những câu hỏi mà doanh nghiệp cần đặt ra và làm rõ trong quá trình phân tích, đánh giá nhu cầu đào tạo trực tuyến E-Learning, giúp đội ngũ đào tạo vạch ra được các bước đi đúng đắn nâng cao hiệu quả đối với trải nghiệm của học viên tham gia khóa học E-Learning.


1. Mục tiêu của doanh nghiệp là gì?

Giai đoạn đầu tiên của bất kỳ quy trình phân tích nhu cầu đào tạo trực tuyến E-Learning của doanh nghiệp nào đó chính là hình dung và suy nghĩ về các mục tiêu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp mà tổ chức muốn đạt được, mục tiêu bao gồm các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Để gắn kết được công tác đánh giá nhu cầu đào tạo điện tử E-Learning, các mục tiêu đề ra cần đảm bảo các yếu tố theo mô hình SMART (cụ thể; có khả năng đo lường; có sức hấp dẫn, có khả năng đạt được; gần gũi và yếu tố thời gian hoàn thành) để giúp việc gắn kết với những kết quả thu được thông qua đánh giá nhu cầu đào tạo dễ dàng, trực quan hơn.

Hiện tại, nếu doanh nghiệp đã thiết lập rõ ràng, cụ thể các mục tiêu phát triển kinh doanh trong thời gian tới của mình, đội ngũ quản lý chương trình đào tạo online Learning hãy kết hợp với đội ngũ lãnh đạo, quản lý của các đơn vị, bộ phận, phòng ban để đảm bảo tích hợp vào công tác khảo sát, phân tích, đánh giá nhu cầu đào tạo E-Learning trong, nhằm đáp ứng được các nhu cầu của toàn bộ doanh nghiệp.


2. Đâu là những điều cần thay đổi và cải thiện để doanh nghiệp đạt được mục tiêu?

Sau khi đã thiết lập được nền tảng là xác định được các mục tiêu của toàn bộ tổ chức, đơn vị và mục tiêu của các phòng ban, bộ phận, điều tiếp theo mà mỗi nhà phụ trách ứng dụng phần mềm hệ thống E-Learning và xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến cần thực hiện là suy nghĩ và xác định về những kế hoạch, hành động mà tổ chức, các bộ phận và các cá nhân cần thực hiện để đạt được mục tiêu đó.

Điều này có thể bao gồm việc củng cố, bồi dưỡng hoặc thay đổi các nhóm kỹ năng, năng lực của nhân viên, cấu trúc của các nhóm nhân sự, cách thức hoặc quy trình vận hành của một bộ phận, phòng ban, hoặc sự cải tiến, thay đổi về cấu trúc của phần mềm, hệ thống hoặc các công cụ phục vụ cho trong quá trình vận hành của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Quy trình phân tích, đánh giá nhu cầu đào tạo trực tuyến E-Learning


3. Đâu là những kỹ năng cần có của nguồn nhân lực?

Một sự thay đổi trong những kỹ năng áp dụng trong công việc và giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả sẽ là một phần quan trong trong phân tích nhu cầu đào tạo trực tuyến E-Learning, để đáp ứng được những mục tiêu của doanh nghiệp và căn cứ vào sự thay đổi mà doanh nghiệp cần có để đạt được mục tiêu đó, trong giai đoạn này, người phụ trách chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning sẽ xác định được đâu là những kỹ năng mà đội ngũ nhân lực cần có được. Những kỹ năng này có thể là biết cách sử dụng các công cụ, phần mềm mới, học về một sản phẩm mới, hoặc học một quy trình xử lý công việc mới, quy trình quản lý theo hướng hiệu quả hơn, … mà hướng tiếp cận các nội dung đào tạo và kỹ năng này sẽ khác đi so với hiện tại.

Vì vậy, điều quan trọng là người triển khai công tác đào tạo E-Learning cần vạch ra tất cả những kỹ năng mà tổ chức, nhóm hoặc các cá nhân đơn lẻ cần có để đảm bảo mục tiêu của tổ chức, đảm bảo mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng trước khi bắt đầu thực hiện các giai đoạn tiếp theo của dự án E-Learning.

Tìm hiểu thêm: Các mô hình giúp xây dựng, thiết kế bài giảng E-Learning chất lượng


4. Năng lực của nguồn nhân lực hiện tại như thế nào?

Câu hỏi thứ tư cần đặt ra cũng chính là nhiệm vụ cần xác định, xem xét các nhóm kỹ năng mà đội ngũ nhân lực của tổ chức hiện sở hữu. Trong những kỹ năng, năng lực của bản thân người học trực tuyến, họ có thể đã được trang bị vô số các kỹ năng mà những công việc hay các nhiệm vụ trong cuộc sống yêu cầu. Ngược lại, cũng có thể thiếu đi hoặc hạn chế tại một số kỹ năng mà công việc kinh doanh của doanh nghiệp yêu cầu. Đặt câu hỏi về năng lực của nhân lực trong tổ chức giúp người xây dựng, thiết kế nên chương trình, nội dung đào tạo trực tuyến hiểu được bối cảnh hiện tại để xây dựng các kế hoạch tiếp cận người học trực tuyến trong tương lai.


5. Đâu là những kỹ năng cần bồi dưỡng và bổ sung cho cán bộ nhân viên thông qua chương trình đào tạo trực tuyến?

Một khi đã tiến hành xác định được chính xác và nghiêm ngặt những nội dung kiến thức nào mà đội ngũ nhân lực của bạn kỳ vọng và những kỹ năng, kiến thức nào mà họ hiện có, việc phát hiện, tìm ra các lỗ hổng kiến thức cần bù đắp cho người học E-Learning quả thật chỉ là bước đơn giản. Người quản trị đào tạo E-Learning, xây dựng, thiết kế nội dung đào tạo trực tuyến cần sắp xếp mức độ ưu tiên của các kiến thức, kỹ năng sẽ được truyền đạt, ví dụ như các nhóm kỹ năng mới sẽ có thể được ưu tiên hơn khi chúng có thể yêu cầu một lượng nhiều hơn thời gian tham gia vào khóa học điện tử E-Learning đến từ người học trực tuyến.

Tiếp theo, đội triển khai, quản lý chương trình đào tạo trực tuyến sẽ xây dựng, thực hiện kế hoạch cho các bài giảng điện tử đào tạo E-Learning và giúp người học thu hẹp các khoảng trống kiến thức đã được xác định, giúp các cán bộ, công nhân viên chủ động, tích cực trong tham gia các chương trình đào tạo E-Learning và các khóa học trực tuyến, nâng cao hiệu quả công tác đào tạo trực tuyến và giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kinh doanh.

Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần xây dựng, thiết kế bài giảng E-Learning ngay lúc này


6. Việc phân tích, đánh giá nhu cầu đào tạo E-Learning của bạn có diễn ra thường xuyên không?

Câu hỏi cuối cùng, vậy bạn có muốn xem xét khi phân tích nhu cầu đào tạo trực tuyến là bạn sẽ cùng những đồng đội chung sức tạo dựng chương trình E-Learing lặp lại quá trình này bao nhiêu lâu để tiến hành một lần đánh giá khảo sát nội bộ nhằm gia tăng hiệu quả trong công tác đào tạo và hoạt động kinh doanh. Sẽ vô cùng hợp lý nếu đội ngũ đào tạo lặp lại quá trình này hàng năm, hàng quý hay trong mỗi giai đoạn thiết lập mục tiêu kinh mới hay triển khai các dự án đào tạo trực tuyến E-Learning mới.


Lưu tâm và nỗ lực trong việc trả lời 6 câu hỏi trên giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện bước đầu trong phân tích, đánh giá nhu cầu đào tạo một cách đúng đắn, phục vụ việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả, nhanh chóng. Qua những chia sẽ của DES mới đây, hy vọng các chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning của doanh nghiệp đều tạo ra được những nội dung phong phú, thu hút hấp dẫn và bám sát được với nhu cầu đào tạo giúp doanh nghiệp và nhân lực ngày càng phát triển.


Nếu doanh nghiệp bạn cần sự hỗ trợ trong công tác phân tích, đánh giá nhu cầu hay triển khai các chương trình đào tạo trực tuyến và đang mong muốn tìm một đối tác cung ứng giải pháp và dịch vụ E-Learning chất lượng và hiệu quả, công ty DES chúng tôi, với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, luôn sẵn sàng trong việc tư vấn, triển khai về các lĩnh vực như:

Hy vọng rằng, thời gian tới, công ty TNHH Giải pháp và Dịch vụ Đào tạo trực tuyến DES sẽ có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn để mang lại giá trị tốt nhất trong công tác đào tạo và phát triển nhân lực.

Liên hệ nhận tư vấn của chúng tôi theo thông tin:

Website liên hệ: https://des.vn/pages/lien-he

Số điện thoại: 0966 818183

Email: contact@des.vn